Máy chiết rót là gì? Sản phẩm này có cần thiết không?

máy chiết rót là gì

Dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường được vài năm nhưng, máy chiết rót là gì tự động nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực của người dùng. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đầu tư những dây chuyền chiết rót để mở rộng kinh doanh. Trước khi lựa chọn sản phẩm này, bạn cần tìm hiểu xem máy chiết rót là gì và có cần thiết cho việc kinh doanh không?

Tìm hiểu đặc điểm và máy chiết rót là gì?

Trong ngành đóng gói chất lỏng công nghiệp, máy chiết rót là gì là thiết bị không thể thiếu được. Nó là máy duy trì các khâu từ súc rửa, chiết rót đến đóng nắp. Tất cả các nhà máy, xí nghiệp thuộc các lĩnh vực hóa chất, mỹ phẩm dầu nhớt, dược phẩm, nước uống, thực phẩm,… đều cần đến sản phẩm này.

Khi sử dụng sản phẩm này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khối lượng lớn nhân công, cũng như thời gian và công suất làm việc. Cũng bởi vì vậy, mà các doanh nghiệp chọn máy chiết ngay khi vừa mở nhà máy.

Đặc điểm của máy chiết rót tự động:

  • Đầu chiết rót có thiết kế đặc biệt, nâng chiết, hạn chế kéo và nhỏ giọt ra ngoài. Đặc điểm này cũng giúp cho người sử dụng dễ dàng đổi nguyên liệu nhiều màu cũng như thuận lợi cho khâu vệ sinh máy.
  • Nguyên liệu chủ yếu của máy đó là từ inox cao cấp, thép không gỉ, chống ăn mòn tốt. Chính bởi nguyên liệu này, dù đặt trong môi trường nào máy chiết rót là gì cũng có thể hoạt động tốt.
  • Hệ thống điều khiển linh hoạt, dễ sử dụng, hiện đại. Với hệ thống điều khiển này, bạn sẽ chỉ cần một vài thao tác là máy đã có thể tự động mà không cần giám sát.

Công dụng của máy chiết rót là gì?

Định lượng nguyên liệu: như tên gọi của nó, máy chiết rót là gì là sản phẩm được cải tiến từ máy chiết rót bán tự động. Do vậy nó có rất nhiều đặc điểm ưu việt mà máy bán tự động không có. Trước hết, sản phẩm này tự chiết rót và có khả năng định lượng nguyên liệu. Vì vậy, tất thảy các nguyên liệu ở các chai lọ đều được đong cùng trọng lượng, nghìn chai như một. Điều này vừa tăng chất lượng sản phẩm, vừa tiết kiệm thời gian cho nhân công.

Khả năng lưu lại thao tác: máy được trang bị hệ thống điều khiển hiện đại, dễ thực hiện. Mặt khác, bạn cũng có thể kiểm tra tham số chiết rót và thời gian thực hiện trước đó. Bởi máy có khả năng lưu trữ 20 đến 50 bộ nhớ.

Linh hoạt khi sử dụng: trường hợp hết chai lọ mà chưa kịp thời tiếp tế, máy sẽ không rót nguyên liệu ra. Điều này sẽ giúp nhà máy tiết kiệm nguyên liệu, tránh tình trạng để máy chạy không. Nguyên tắc “không chai – không chiết rót “ này thực sự mang lại rất nhiều lợi ích.

Kinh nghiệm lựa chọn máy chiết rót chất lượng

Rất nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn máy chiết rót là gì nào, công suất ra sao, chất liệu như thế nào. Dưới đây là một số tiêu chí và kinh nghiệm được đúc kết lại.

Xác định nhu cầu sử dụng: đây được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu và cũng là tiêu chí khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào. Bạn hãy xác định nhu cầu sử dụng của cơ sở để lựa chọn khả năng chiết rót định lượng cũng như năng suất làm việc của máy.

Nếu quy mô cơ sở lớn, bạn nên chọn máy có công suất lớn, khả năng làm việc hiệu quả trong cùng một thời điểm. Ngược lại, bạn không nên chọn nhiều máy có công suất nhỏ, như vậy vừa tốn diện tích, lại không hiệu quả.

Mức tiêu hao điện năng: chi phí vận hành, tiêu hao điện năng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh. Điện năng tiêu hao nhiều thì lợi nhuận sẽ ít đi và ngược lại. Vì thế, hãy tìm hiểu kĩ các loại máy và xem mức độ tiêu thụ điện của nó đến đâu. Một sản phẩm vận hành tốt khi nó không tiêu hao quá nhiều điện năng trong quá trình sử dụng.

Đơn vị cung cấp: xuất xứ từ nước nào, nguồn gốc ra sao, sản phẩm mang thương hiệu gì là những điều mà bạn cần tìm hiểu. Ngoài ra, khi quyết định mua, bạn nên tìm đến những cơ sở có dịch vụ khuyến mãi, chế độ bảo hành tốt. Tất nhiên, bạn cũng không nên quá câu nệ vào các thương hiệu nổi tiếng mà quan trọng nhất vẫn là xem sản phẩm có phù hợp với mình hay không.



Liên hệ tư vấn và đặt mua máy

CÔNG TY TNHH MÁY MÓC KWT VIỆT NAM

    • Trụ sở: 18 Đường số 24A , Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
    • Điện thoại: 028. 3755 3871 – Hotline/Zalo:  0909 977 241
    • Email: [email protected]
    • Website: https://www.kwt.com.vn